Lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày

Lợi ích của việc ăn táo mỗi ngày

 

Táo cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất, giúp duy trì cholesterol ở mức độ tốt cho sức khỏe, phù hợp trong chế độ ăn của người giảm cân. 

 

  Theo bác sĩ Chuyên khoa 2 Đỗ Thị Ngọc Diệp - Phó Chủ tịch Hội Dinh dưỡng Việt Nam, Chủ tịch Hội Dinh dưỡng TP HCM, trong thời điểm giao mùa, những người có sức đề kháng tốt sẽ giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng, nếu không may bị bệnh thì thời gian hồi phục nhanh hơn, ít bị biến chứng.

  Để nâng cao sức đề kháng, cơ thể cần cung cấp đủ năng lượng, chất đạm, chất bột đường, kiểm soát chất béo, tăng cường vitamin A, E, D, C, kẽm, selen, sắt và các chất chống oxy hóa. Nguồn thực phẩm cung cấp các chất dinh dưỡng hỗ trợ nâng cao sức đề kháng tiêu biểu là gạo, ngũ cốc, cá, thủy hải sản, thịt gia súc gia cầm, trứng, sữa, sản phẩm từ sữa, hạt có dầu, dầu thực vật, rau,  trái cây.

  Để nâng cao sức khỏe và phòng ngừa nhiều bệnh lý, một người trưởng thành mỗi ngày nên ăn 200g trái cây và 400g rau. Người tiêu dùng nên chọn các loại trái cây trong thành phần có nhiều vitamin, chất khoáng, chất xơ hòa tan, các chất hóa thực vật.  

  Trong vỏ, thịt táo đều chứa nhiều chất chống oxy hóa như quercetin và triterpenoids giúp bảo vệ sức khỏe tim mạch. Người tiêu dùng nên chọn táo được canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ, bảo quản theo tiêu chuẩn chất lượng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, rửa sạch trước khi ăn để đảm bảo vệ sinh an toàn. Gia đình không nên dự trữ táo trong tủ lạnh thời gian dài vì vitamin, khoáng chất sẽ bị mất dần. Bạn nên ăn trái cây sau các bữa ăn vào ban ngày để chất dinh dưỡng được chuyển hóa, tiêu hóa tốt nhất.  

 

Một số lợi ích với sức khỏe khi ăn táo mỗi ngày : 

 

Cung cấp nhiều vitamin và chất khoáng chất 

Táo chứa vitamin E, C, tiền vitamin A cũng như các chất khoáng canxi, selen, sắt, đồng... có tác dụng hỗ trợ hệ miễn dịch, giúp bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các yếu tố bên ngoài. 

Táo Jazz được bày bán tại nhiều siêu thị lớn, nhỏ trong nước.  

 

Phòng ngừa đột quỵ và các bệnh tim mạch 

Một quả táo kích cỡ trung bình 182g sẽ cung cấp khoảng 13 -20% nhu cầu lượng chất xơ, 9 -11% nhu cầu vitamin C và 4% nhu cầu kali, giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đột quỵ. 

 

Duy trì cholesterol ở mức độ tốt cho sức khỏe

Theo nghiên cứu của Đại học Florida Mỹ trên một số lượng lớn phụ nữ ăn ít nhất một quả táo mỗi ngày trong suốt 6 tháng đã giảm 23% LDL-Cholesterol (cholesterol xấu) và 4% tăng HDL-Cholesterol (cholesterol tốt). 

 

Phòng ngừa bệnh Alzheimer 

Táo có chứa một chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin, giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại, phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh. 

 

Tốt cho da 

Collagen và elastin trong táo sẽ tác động tích cực tới làn da của bạn, giúp da trắng sáng, rạng rỡ, khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, các chất chống oxy hóa trong táo cũng góp phần đẩy lùi quá trình lão hóa, đồng thời tăng sức đề kháng của da. 

 

Giảm cân 

Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và pectin trong táo tươi cũng là yếu tố giúp cho trọng lượng cơ thể của bạn luôn ở mức kiểm soát, ổn định. Polyphenol trong táo cũng giúp điều hòa sự chuyển hóa chất béo, do vậy bạn có thể chọn táo cho thực đơn giảm cân.  

Táo chứa nhiều vitamin, dưỡng chất, tốt cho sức khỏe.

 

Hỗ trợ phòng ngừa ung thư 

Các chất chống oxy hóa như quercetin và triterpenoids trong vỏ và thịt táo góp phần làm chậm sự phát triển của bệnh ung thư. 

Táo Jazz đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, thụ phấn tự nhiên giữa giống táo Royal Gala và Braeburn, không chứa chất biến đổi Gen (Non GMO). Các nhà vườn trồng táo đều áp dụng quy trình trồng thân thiện với môi trường và theo tiêu chuẩn Global Gap. 

Quy trình trồng táo Jazz áp dụng ở New Zealand và Mỹ, không sử dụng hóa chất sau khi thu hoạch, lần rửa cuối cùng trước khi đóng gói để tiêu thụ là dùng hệ thống nước sạch có thể uống được. Các nhà vườn trồng táo loại bỏ việc sử dụng các sinh vật biến đổi gen (GMOs), giảm thiểu việc sử dụng thuốc trừ sâu bằng cách phá vỡ giao phối của các loài côn trùng độc hại, thiết lập quần thể côn trùng có lợi để loại côn trùng có hại.

Những quả táo Jazz giòn đều, mọng nước có vị ngọt xen lẫn vị chua. Táo Jazz bán tại các siêu thị (Coopmart, Vinmart, Aeon, Lotte, Mega Market...), cửa hàng thực phẩm tiện lợi, cửa hàng bán lẻ trái cây tươi nhập khẩu.