Doanh nghiệp Pháp đến Việt Nam tìm cơ hội kinh doanh thiết bị y tế

Năm 2011, doanh thu của thị trường trang thiết bị y tế Việt Nam được ước tính lên tới hơn 600 triệu đô la Mỹ với mức tăng trưởng 16% so với năm 2010. Tỉ lệ tăng trưởng này được dự đoán có thể tiếp tục tăng trong những năm sắp tới.

Hiện nay, 90% trang thiết bị y tế sử dụng tại các trung tâm y tế và bệnh viện của Việt Nam đều phải nhập khẩu. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp Pháp tiếm cận thị trường đầy tiềm năng này.

Một phái đoàn gồm 12 doanh nghiệp Pháp sẽ tham gia chuyến công tác gặp gỡ khách hàng tiềm năng trong lĩnh vực y tế do Cơ quan đại diện thương mại Pháp tại Việt Nam (UBIFRANCE VIETNAM) tổ chức, tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, từ ngày 12 đến 15/3/2012.

12 doanh nghiệp Pháp tham gia chương trình đều có những thế mạnh trong các lĩnh vực của ngành y tế. Với hơn 100 cuộc gặp song phương được tổ chức trong khuôn khổ chuyến công tác, các doanh nghiệp Pháp sẽ có cơ hôi giới thiệu về công nghệ, dịch vụ và kinh nghiệm của mình với các đối tác Việt Nam. Hoạt động này hướng tới mục tiêu phát triển quan hệ đối tác bền vững trong tất cả các lĩnh vực thương mại, công nghệ và kĩ thuật giữa các doanh nghiệp hai nước./.

Theo VOV