Chăm sóc sức khỏe

6 tác dụng phòng ngừa ung thư tuyệt diệu của hành tỏi

Cả hành và tỏi đều có nhiều thuộc tính trị bệnh, bao gồm cả tác dụng chống ung thư. Dưới đây là một số điều bạn nên biết về hiệu quả phòng ngừa ung thư của hành và tỏi.

Những điều cần biết về bệnh sán dải heo

Bệnh sán dải heo do tác nhân gây bệnh là Taenia solium, taenia asiatica. Sán trưởng thành ký sinh ở ruột non người (người là ký chủ vĩnh viễn), nhờ các giác hút và móc, sán bám vào niêm mạc ruột ở đoạn trên hỗng tràng, là nơi có sẵn các chất dinh dưỡng dễ hấp thu.

Những tác dụng chữa bệnh ít biết của bắp cải

Bắp cải là loại rau của mùa đông, ngoài giá trị dinh dưỡng cao trong bữa ăn hàng ngày, thì tác dụng chữa bệnh của bắp cải được ít người biết đến.

Những thực phẩm nên ăn thường xuyên để giải độc cơ thể

Có những thực phẩm nên ăn thường xuyên bởi chúng có tác dụng giải độc rất tốt cho cơ thể.

3 món ăn dễ gây ung thư nếu để qua đêm

Rau xanh, thực phẩm từ đậu nành, hải sản... nếu để qua đêm sẽ sinh ra nhiều độc tố, ảnh hưởng đến sức khỏe, có thể gây ung thư.

Rượu bia hủy hoại gan thế nào?

Uống quá nhiều rượu bia, chất độc không thể thoát ra mà tích tụ trong gan làm gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan.

Thảo dược giúp giải rượu, giảm đau đầu

Với tác dụng làm giảm cảm giác buồn nôn, trà chanh và gừng là cách giải rượu khá tốt nhờ làm dịu bao tử, lại có mùi thơm rất dễ chịu.

Sốc nhiệt và cách xử lý – Hiện tượng thường gặp vào mùa nắng nóng

Ngay khi phát hiện có người bị sốc nhiệt, hãy nhanh chóng gọi 115. Trong thời gian đợi xe cấp cứu đến, bệnh nhân cần được sơ cứu nhanh chóng trước và trên đường vận chuyển đến bệnh viện.

5 món ăn từ đậu phòng bệnh đái tháo đường

Đậu xanh, đậu đen, đậu đỗ... có lượng đạm rất cao, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt giúp phòng bệnh đái tháo đường.

5 thói quen gây sỏi thận

Ngồi lâu, ít vận động, uống ít nước, nhịn tiểu, thức khuya, uống nhiều thuốc... sẽ gây tổn thương thận.