5 thói quen gây sỏi thận

Ngồi lâu, ít vận động, uống ít nước, nhịn tiểu, thức khuya, uống nhiều thuốc... sẽ gây tổn thương thận.

Thận là cơ quan quan trọng, chịu trách nhiệm điều tiết các chất điện giải trong máu, đồng thời hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố, chất thải từ cơ thể. Thận bị sẽ tổn thương khi hoạt động bình thường của chúng bị ảnh hưởng, trong trường hợp nặng, có thể dẫn đến suy thận, ảnh hưởng đến sức khỏe.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tổn thương thận, trong đó, một số thói quen hàng ngày có thể ảnh hưởng hưởng đến cơ quan này.

Uống ít nước

Theo Boldsky, cơ thể cần 2 lít nước mỗi ngày, song không phải ai cũng chú ý uống nước đầy đủ, đều đặn. Lịch làm việc, họp hành, gặp đối tác dày đặc khiến bạn thường quên uống nước.Thói quen này có thể dẫn đến mất nước, nước tiểu trở nên đậm đặc hơn, tạo điều kiện hình thành sỏi, gây tổn thương thận.

Hoạt động thể chất giúp cải thiện huyết áp và đảm bảo duy trì sức khỏe thận.

Hoạt động thể chất giúp cải thiện huyết áp và đảm bảo duy trì sức khỏe thận.

Ngồi lâu một chỗ, ít vận động

Hoạt động thể chất giúp cải thiện huyết áp và đảm bảo duy trì sức khỏe thận,trạng thái tĩnh làm cơ thể không được kích hoạt, thận làm việc thiếu năng động hơn, dẫn đến việc tống các chất cặn bã ra ngoài gặp nhiều khó khăn.

Lạm dụng thuốc nhuận tràng

Thuốc nhuận tràng đã tồn tại từ rất lâu và dường như nhiều người có thói quen lạm dụng hoặc sử dụng sai loại thuốc này. Ở những người lớn tuổi, để đối phó với chứng táo bón họ có thói quen uống thuốc nhuận tràng hằng ngày. Tuy nhiên, lạm dụng loại thuốc này có thể cản trở khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng thuốc và làm mất cân bằng điện giải, có mối liên quan đến sỏi thận, theo Health.

Thận là cơ quan quan trọng, chịu trách nhiệm điều tiết các chất điện giải trong máu, đồng thời hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố trong cơ thể.

Thận là cơ quan quan trọng, chịu trách nhiệm điều tiết các chất điện giải trong máu, đồng thời hỗ trợ trong việc loại bỏ các độc tố trong cơ thể.

Nhịn tiểu

Nhịn tiểu là một trong những nguyên nhân gây ra các vấn đề liên quan đến thận. Nước tiểu bị giữ quá lâu, vi khuẩn tăng nhanh dẫn đến nhiễm trùng thận, hình thành sỏi và tiểu không tự chủ.

Thức khuya

Chu kỳ ngủ, thức giúp điều chỉnh, phối hợp với các chức năng thận. Bạn thiếu ngủ, quá trình này sẽ bị gián đoạn và tăng nguy cơ tổn thương, chức năng thận suy giảm cũng gián tiếp tăng nguy cơ hình thành sỏi.