Tin tức

Những thực phẩm “đại kỵ” khi kết hợp với nhau

Ai cũng cần biết đến những loại thực phẩm kỵ nhau để tránh kết hợp chúng nhằm giữ cho thực phẩm bổ dưỡng không trở nên có hại.

Sốc nhiệt và cách xử lý – Hiện tượng thường gặp vào mùa nắng nóng

Ngay khi phát hiện có người bị sốc nhiệt, hãy nhanh chóng gọi 115. Trong thời gian đợi xe cấp cứu đến, bệnh nhân cần được sơ cứu nhanh chóng trước và trên đường vận chuyển đến bệnh viện.

5 món ăn từ đậu phòng bệnh đái tháo đường

Đậu xanh, đậu đen, đậu đỗ... có lượng đạm rất cao, giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt giúp phòng bệnh đái tháo đường.

Nuôi con cao khỏe theo tháp dinh dưỡng

Tháp chia theo từng nhóm thực phẩm như rau, trái cây, ngũ cốc…, biểu thị mức dinh dưỡng cần cung cấp để xây dựng thực đơn cho con.

Dinh dưỡng đúng cách cho người cao tuổi

Người 50 tuổi trở lên nên ăn nhiều rau xanh, uống nhiều nước, sữa, bổ sung đạm thực vật từ đậu, lạc, vừng... để tăng cường sức khỏe

5 thói quen gây sỏi thận

Ngồi lâu, ít vận động, uống ít nước, nhịn tiểu, thức khuya, uống nhiều thuốc... sẽ gây tổn thương thận.

7 việc phải làm nếu bạn bị phơi nhiễm HIV

Tình trạng kẻ xấu dọa dùng kim tiêm ma túy hay nhiễm máu có HIV tấn công để trấn lột tài sản, khá phổ biến. Cũng không ít trường hợp nạn nhân sơ ý bị kim tiêm đâm trúng hoặc giẫm phải kim tiêm vứt bừa bãi bên ngoài. Không phải ai cũng biết cách xử lý đúng đắn để bảo vệ bản thân tránh nguy cơ bị nhiễm HIV.

Bia dễ gây bệnh gout hơn rượu

Tác động của các loại đồ uống có cồn đối với lượng axit uric trong máu là rất khác nhau. Do đó, nguy cơ mắc bệnh gout khi uống các đồ uống này cũng không giống nhau. Trên thực tế, dân nghiền bia có nguy cơ bị bệnh gout cao hơn dân nghiền rượu.

QUY TẮC PANTS (ĐỒ LÓT): GIÚP TRẺ TRÁNH BỊ XÂM HẠI

Đừng bao giờ nghĩ rằng lạm dụng tình dục sẽ không thể xảy ra với con mình. Hãy tự trang bị cho các bé những kiến thức cơ bản ngay từ hôm nay.

12 tuổi đã bị sỏi thận, 30 tuổi mắc ung thư phổi di căn xương, cao huyết áp và bệnh tim mạch tìm đến khi vừa 40 tuổi: Nguyên nhân bắt nguồn từ chính thói quen ăn uống hàng ngày của nhiều người

Họa là từ miệng...Người xưa nói không sai. Đó là lý giải vì sao Việt Nam có tỉ lệ ung thư và tai biến cao nhất thế giới hiện nay. Hãy trân trọng và giữ gìn sức khoẻ của mình ngay từ bây giờ vì cho dù có thật nhiều tiền mà sức khoẻ không còn thì mọi thứ đều vô nghĩa.